Toàn quốc 9 loại thực phẩm nên ăn sau sinh các bà bẹ có biết?

Chủ đề thuộc danh mục 'MẸ VÀ BÉ' được đăng bởi toidiseodao95, 20/5/19.

  1. toidiseodao95 Thành viên cấp 1

    Có chế độ ăn uống hợp lý sau khi sinh sẽ không chỉ giúp các chị em nhanh chóng hồi phục được sức khỏe vốn có, mau chóng lành vết thương mà còn giúp duy trì lượng sữa mẹ cho con ở mức tốt nhất cho sự phát triển trí tuệ và thể chất. Vậy câu hỏi đặt ra là sau sinh nên ăn gì là bổ và tốt cho sức khỏe của cả 2 mẹ con?

    Sau khi sinh cơ thể phụ nữ lúc này rất cần cung cấp dinh dưỡng để bù lại những khoản thời gian tổn thương trên cơ thể, do vậy ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng sẽ giúp mẹ bầu có được một nguồn sữa dồi dào và đầy đủ dưỡng chất nhất để nuôi con.

    Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng phong phú đa dạng, đầy đủ nhóm chất: Bột đường, đạm, béo và vitamin, thực đơn cho mỗi ngày của mẹ sau sinh tuyệt đối không thể thiếu 6 loại thực phẩm thiết yếu sau đây.
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia về dinh dưỡng thì những loại thực phẩm được liệt kê bên dưới đây sẽ là đáp án tốt nhất cho câu hỏi sau sinh nên ăn gì?

    >> Bột ngũ cốc zera có tốt không?
    Thịt bò

    Sau hành trình sinh con thành công, chắc chắn mẹ sẽ mất tương đối khá nhiều máu dẫn đến tình trạng thiếu hụt lượng lớn máu. Và thịt bò sẽ là giải pháp tối ưu nhất để bổ sung lượng máu cho cơ thể. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chế biến gì với thịt bò để tạo ra một món ăn bổ dưỡng cho mẹ thì cũng đừng lo lắng nhé. Chỉ với vài ba thao tác nhỏ đơn giản cùng nguyên liệu đầy bổ dưỡng, mẹ cũng có thể làm món cháo dinh dưỡng cực kỳ bổ khỏe. Mẹ cũng có thể dùng cho bữa sáng để có nhiều năng lượng cho một ngày mới, cũng như bổ máu cho cơ thể khỏe mạnh nhé.

    Lưu ý: Với những mà mẹ cho con bú nên tránh ăn thịt bò tái, sống vì có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

    [IMG]
    Cá hồi

    Cá hồi cũng như nhiều loại cá béo khác có chứa nhiều chất béo DHA rất cần thiết cho sự phát triển hệ thống thần kinh của trẻ nhỏ. Nếu các bà mẹ thường xuyên sử dụng cá hồi thì dưỡng chất DHA sẽ còn tốt cho sức khỏe nhiều hơn thế nữa.

    Không dừng lại ở đó mà theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng thì DHA trong cá hồi cũng giúp cải thiện được tâm trạng nó đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh bệnh trầm cảm sau sinh.
    Tuy nhiên, có một vài lưu ý là các chuyên gia y tế khuyên các bà mẹ đang cho con bú tốt nhất nên giới hạn lượng cá hồi hấp thu ở mức khoảng 340g/tuần để thận trọng với việc con có thể tiếp xúc với nhiều thủy ngân có trong cá.
    Trứng

    Có thể bạn chưa biết, trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều dưỡng vitamin D là một loại dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của bộ xương trẻ. Không dừng lại ở đó, trứng gà còn là nguồn cung cấp protein dồi giàu.

    Phụ nữ sau khi sinh thì nên ăn từ1 đến 2 quả trứng vào mỗi bữa sáng mà thôi. Cần lưu ý với bạn rằng không nên ăn trứng khi chưa chín kỹ nhé vì như vậy bạn sẽ rất dễ bị những loại vi khuẩn sẵn có trong trứng xâm nhập và tấn công.
    Rau ngót

    Theo kinh nghiệm từ dân gian, bà mẹ đẻ ăn rau ngót sẽ nhanh chóng đẩy hết chất nhầy, sản dịch ra khỏi cơ thể do đó mà sau sinh các bà đẻ nào cũng đều ăn rau ngót. Ngoài ra, rau ngót có rất nhiều công dụng khác đối với mẹ sau sinh mà không phải ai ai cũng biết như: Tăng tiết sữa mẹ, trị bệnh táo bón, tăng hệ miễn dịch, giảm cân và làm đẹp…
    Quả sung

    Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, trong quả sung có rất nhiều nguyên tố vi lượng và giàu các loai vitamin như kali, calo, phốt pho hay vitamin C, B. Không những thế, quả sung còn chứa rất nhiều xơ nên cực kỳ tốt cho những người bị táo bón đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và sau sinh.
    Rau củ

    Khi ăn rau củ tốt nhất bạn nên lựa chọn những loại rau có màu lá xanh sẫm và đậm như rau bina, bông cải xanh hay súp lơ. Vì chúng là loại rau có chứa rất nhiều vitamin A tuyệt đối rất có lợi cho mắt của bé. Không dừng lại ở đó nó còn có thêm thành phần vitamin C, sắt và các chất chống oxy hoá mà những loại rau củ khác ít có hoặc không có được.
    Sữa

    Sữa và các sản phẩm làm từ sữa là những loại thực phẩm không chỉ giàu về protein mà còn có chứa một lượng lớn vitamin B, D và canxi. Nếu như nguồn sữa mẹ cần được bổ sung thêm hàm lượng canxi sẽ giúp cho khung xương và làm cho hàm răng của bé luôn chắc khỏe. Cách bổ sung canxi hữu hiệu nhất là mỗi ngày bạn nên ăn khoản 3 phần thực phẩm chế biến từ các loại bơ sữa ít chất béo.
    Trái cây

    Có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất thế nên trái cây rất tốt cho mẹ sau sinh. Do đó, chị em nên ăn nhiều trái cây để tránh nguy cơ suy nhược cơ thể, bồi bổ khí khuyết, tăng cường sức đề kháng, tái tạo năng lượng nuôi con khôn lớn.

    Tuy nhiên, chị em cũng phải cần lưu ý, giai đoạn sau sinh cơ thể khá yếu nên khi ăn trái cây cần cắt nhỏ, nhai kỹ trước khi nuốt.
    Sữa ngũ cốc
    Đối với các chị em hoàn toàn chưa biết sau khi sinh mình nên ăn gì thì nguồn dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ là liều thuốc phục hồi sức khỏe tốt nhất. Chính vì vậy mà chế độ ăn cho sản phụ sau khi sinh phải cực kỳ phong phú, dồi dào chất dinh dưỡng đặc biệt nhất là các loại ngũ cốc.
    [IMG]

    Chế độ ăn phong phú với nhiều bánh mì và ngũ cốc cũng sẽ giúp bạn tăng cường thêm chất sắt giúp bạn không ngừng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của con thông qua lượng sữa mẹ.

    Một loại sữa ngũ cốc mà các chị em tinh dùng đó là sữa ngũ cốc Zera, một loại sữa có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu để phục hồi sức khỏe sau sinh, thường các chị em hay dùng các loại thực phẩm chuyên về một loại dưỡng chất nào đó nhưng sữa ngũ cốc lại không phải thế, nó được tổng hợp từ nhiều nguồn dưỡng chất khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian mà lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể cũng nhiều và dễ hấp thu hơn.
Từ khóa: ngũ cốc zera

Ủng hộ bài viết này

b57d9dd7e30f8fcc4bb162052b071cb09ed7c591