Làm thế nào để tăng phạm vi tiếp cận của Influencer Marketing

Chủ đề thuộc danh mục 'LIÊN HỆ QUẢNG CÁO - TIN VIP' được đăng bởi lamgiavinhox, 17/5/18.

  1. lamgiavinhox Mới đăng kí

    Truyền miệng luôn là một trong những cách tốt nhất để mọi khách hàng có nhu cầu hoặc ít nhất là cân nhắc mua hàng từ một doanh nghiệp cụ thể. Mặc dù khó có thể khiến mọi người nói về một sản phẩm cụ thể, nhưng có một nhóm khoảng 100 người đề cập đến một sản phẩm cho 500 người quen của họ thường xuyên thì tương đối dễ dàng - đó là sức mạnh truyền miệng. Một cách tuyệt vời để vừa có được hàng trăm người nói về một doanh nghiệp hoặc chia sẻ một sản phẩm vừa không làm phiền người nghe chính là có một hoặc hai người có ảnh hưởng hoặc có lượng người theo dõi lớn về họ. Đây là Influencer Marketing.


    Các ví dụ phổ biến nhất về Influencer Marketing sử dụng hình ảnh người nổi tiếng. Các công ty lớn trả tiền cho các diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên và những người nổi tiếng khác để quảng cáo hoặc làm người phát ngôn cho sản phẩm / thương hiệu của họ.


    Trong khi tiếp thị với người có sức ảnh hưởng truyền thống sẽ được đẩy mạnh độ phổ biến ở cả 3 kênh TV, tạp chí và một số nội dung trực tuyến, thì các công ty thương mại điện tử thường tập trung chủ yếu vào tùy chọn thứ ba. Và nội dung cho biết có thể có nhiều hình thức. Nó có thể là video trực tuyến, blog hoặc các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.


    Một công ty trực tuyến, SeatGeek, đã dành một số tiền hợp lý cho hoạt động tiếp thị ở ít nhất một cộng đồng: YouTube. SeatGeek là một công ty giúp người hâm mộ mua vé cho các sự kiện thể thao, hòa nhạc và các sự kiện khác. Họ đã tài trợ cho nhiều người dùng YouTube đăng video về thể thao.


    BBall Breakdown là một kênh luôn có plugin cho SeatGeek và có gần 450.000 người đăng ký với video liên tục nhận được hơn 100.000 lượt xem.

    [IMG]


    Nó không phải là cách tinh tế nhất để tiếp thị ảnh hưởng, nhưng những video này được tạo cho những người mua vé cho các sự kiện thể thao một cách thường xuyên để SeatGeek đặt tên của họ ở ngay trước mắt những khách hàng cho nhu cầu mua trước này.


    1.Tìm người tạo ảnh hưởng thích hợp với công ty bạn


    Đây là bước đơn giản nhất. Các chủ doanh nghiệp thường quen thuộc với môi trường sản phẩm của họ, trong đó bao gồm ít nhất một danh sách ngắn những người nổi tiếng liên kết với nó. Nếu không, thử lướt internet trong một giờ hoặc lâu hơn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng để làm việc. Dưới đây là một số ý tưởng về địa điểm cần tìm.


    YouTuber


    Ý tưởng này đã được giải quyết ở trên, nhưng có nhiều tiềm năng hơn cho nội dung ngoài việc chỉ cho tên doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong video. Nhiều Youtuber có các ý tưởng và nội dung hoàn hảo có thể kết hợp với nội dung của doanh nghiệp tài trợ.


    Blogger


    Trong khi có nhiều sự trùng lặp trong YouTube, có 152 triệu blog trên internet tính đến năm 2013 - dây là số liệu của 5 năm trước và con số này vẫn đang phát triển. Ngày nay có hàng triệu người đọc blog hàng ngày.

    [IMG]


    Có rất nhiều sự trùng lặp giữa YouTube, nhưng một điều mà các blogger có xu hướng có lợi thế là kể chuyện. Các nhà văn có khả năng kể những câu chuyện tốt hơn nhiều so với các nhà làm phim. Ngoài ra còn có các blogger tin tức và danh sách người sáng tạo.
    Các loại danh sách và mẩu tin này có thể được tạo thành quảng cáo tự nhiên. Rất nhiều công ty thương mại điện tử đã trả tiền cho những người sáng tạo nội dung trên các trang blog lớn để xây dựng cơ sở người tiêu dùng.


    Dưới đây là ví dụ về quảng cáo tự nhiên từ một trang web tin tức thực sự, nhưng hiệu quả có thể giống như với các blog hàng ngày


    2.Lãi suất thương lượng


    Rõ ràng, chi tiêu quá nhiều tiền vào việc nhận được nội dung tài trợ sẽ có hiệu quả phủ nhận tác động tích cực của nó, do đó, đóng đinh tỷ lệ chi tiêu đúng là chìa khóa để giải quyết vấn đề trên.


    Quá trình này cuối cùng cũng giống như thuê một nhân viên và thương lượng tiền lương. Bạn muốn số càng thấp càng tốt trong khi họ muốn nó càng cao càng tốt.


    Một điều bạn cần lưu ý là mức độ độc giả / lượng người xem của blog hoặc kênh youtube ảnh hưởng tiềm năng lớn đến mức nào. Mặc dù tỷ lệ có thể sẽ giống nhau, giả sử 5 đô la cho mỗi lần truy cập trang hoặc người theo dõi, thì điều này sẽ là rủi ro đối với những người không có nhiều người theo dõi.


    3. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập


    Sau khi bạn đã nhận được nội dung và nhà tài trợ đã thỏa thuận và bắt đầu đưa nội dung đấy ra, điều quan trọng là phải đảm bảo nội dung đó thực sự hiệu quả. Và có một số cách để làm như vậy.


    Cách sai để theo dõi những điều này chỉ là xem có bao nhiêu trang truy cập bài đăng trên blog hoặc video đã nhận. Chắc chắn, hơn 150.000 người đã xem video đó bởi BBall Breakdown, nhưng điều đó không có nghĩa là 150k người đã quyết định mua vé từ SeatGeek.
    Đây là một ý tưởng rõ ràng, nhưng có thể dễ dàng bị cuốn vào các số liệu đơn giản và không xem xét sâu hơn vào việc chiến dịch của bạn có thực sự hoạt động và thu hút khách hàng hay không.


    Cách thích hợp để tìm hiểu nó là theo dõi số lượng người tương tác với quảng cáo. Có bao nhiêu người đã xem bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và thực sự đã nhấp vào các liên kết được cung cấp trong bài đăng đã nói và có bao nhiêu người trong số những người đó đã mua sản phẩm.


    4. Lưu lượng Traffic


    Kết quả bạn nhận được từ các phần mềm theo dõi không có nghĩa chỉ là báo cáo về chiến dịch tiếp thị của bạn đã hoạt động tốt như thế nào. Nó là cả một bài học về những gì bạn có thể làm để có được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và tốt hơn. Điều quan trọng là phải sáng tạo với nội dung và tìm hiểu xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.


    Quay trở lại SeatGeek, họ đã đi từ việc có một số nhà tài trợ sử dụng một nút bấm được hiện ngay đầu video sau đó bắt đầu để họ đặt chúng ở giữa video khi người xem đang trong suy nghĩ hấp thụ nội dung trước mặt họ.


    Nếu những người có ảnh hưởng của bạn là người đánh giá sản phẩm, bạn có thể đi từ việc họ xem xét một sản phẩm để cung cấp cho họ sản phẩm thực tế để minh họa trên máy ảnh hoặc làm cho công việc của họ dễ dàng hơn bằng cách viết bài đăng về sản phẩm đó (cung cấp cho mọi người công cụ miễn phí cũng như tăng cường mối quan hệ kinh doanh). Một số biện pháp đơn giản để có thể tăng lượng traffic vào trang website của doanh nghiệp bạn, bạn có thể xem xét các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ số và các thuê các gói dịch vụ lưu trữ web như thuê vps windows giá rẻ ,...khi đó tốc độ load trang web của bạn sẽ nhanh hơn và khách hàng sẽ có trải nghiệm trang web tốt hơn. Đơn hàng của bạn có thể cũng theo đó mà tăng lên.


    5. Phát triển mối quan hệ


    Điều quan trọng là không chỉ kinh doanh và thoả thuận với những người có ảnh hưởng. Khi bạn đã liên hệ và thậm chí đã trải qua một chiến dịch tiếp thị hoặc hai chiến dịch, duy trì liên hệ và mối quan hệ là điều cực kỳ quan trọng.


    Các mối quan hệ đó có thể dẫn đến tiếp thị tốt hơn cho cả bạn và những người tạo nội dung bạn làm việc chung một sự phát triển nhất định. Điều đáng chú ý là cả hai bên đang cùng nhau phát triển.


    Trong khi bạn có một sản phẩm mang lại thu nhập, đôi khi, đặc biệt là với các blogger, bạn lại là nguồn thu nhập. Điều đó làm cho họ phụ thuộc vào bạn như bạn có thể được trên họ và nó mang lại cho bạn một cơ hội để làm việc chặt chẽ với họ trong một thời gian dài.
    Tuy nhiên, việc gắn bó không phải là điều bạn muốn xảy ra. Đừng hy sinh không cần thiết để xoa dịu một người có ảnh hưởng nếu người đó không phải là người mang lại nhiều doanh thu. Mối quan hệ cần phải gần gũi nhưng vẫn chuyên nghiệp và thực tế.

Ủng hộ bài viết này

b57d9dd7e30f8fcc4bb162052b071cb09ed7c591