Quy trình kế toán tổng hợp và lưu ý khi làm kế toán tổng hợp

Chủ đề thuộc danh mục 'LIÊN HỆ QUẢNG CÁO - TIN VIP' được đăng bởi daotaoGEC, 13/7/20.

  1. daotaoGEC Thành viên cấp 1

    Chia sẻ
    Hiện nay kế toán tổng hợp đang được các doanh nghiệp săn đón tuyển dụng vì vị trí này có ảnh hưởng quan trọng đến bộ máy công ty , tuy nhiên trên thực tế có nhiều người chưa nắm được công việc này cần phải làm gì và có những lưu ý cần biết, hãy theo dõi bài viết sẽ giải đáp giúp các bạn những vướng mắc đó nhé!

    1. Quy trình kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp
    là quy trình sắp xếp các công việc kế toán tổng hợp theo một trình tự khoa học và hợp lý , các bước của quy trình gồm:

    [IMG]



    Lợi ích khi xây dựng quy trình làm kế toán tổng hợp
    Tại sao cần xây dựng quy trình làm kế toán tổng hợp
    giúp cho người làm kế toán tổng hợp đi đúng hướng của công việc, tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót và báo cáo chính xác
    quy trình chặt chẽ giúp hạn chế sai sót quản lý thu, chi, tài sản tránh lãng phí thất thoát
    đối với ban lãnh đạo thì quy trình có thể giúp cho họ quản lý được từng nhân viên và can thiệp kịp thời nếu quy trình không đạt hiệu quả.

    2.Những lưu ý khi làm kế toán tổng hợp
    Đây là một công việc quan trọng vì thế để đạt hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề sau
    - Cần có sự hiểu biết và nắm rõ về nghiệp vụ và các chuẩn mực chuyên môn
    Nghề nghiệp nào cũng cần có chuyên môn và nghề kế toán là một nghề đặc thù vì thế kiến thức chuyên môn rất quan trọng, bên cạnh đó những bằng cấp chứng chỉ hành nghề kế toán cũng quan trọng , để có thể làm việc được bạn cần bằng cấp đại học , cao đẳng , chứng chỉ kế toán liên quan được công chứng
    Riêng kế toán tổng hợp cần thành thạo các thao tác nghiệp vụ kế toán cơ bản, có khả năng phân tích, đối chiếu số liệu, tính toán giá thành. Luôn cập nhật luật về thuế, kế toán, bảo hiểm, lao động,…



    [IMG]



    - Cần phải trau dồi các kỹ năng quan trọng
    Ngoài những kỹ năng chuyên môn và các bằng cấp làm lợi thế thì bạn cần có những kỹ năng mềm giúp quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp
    + Kỹ năng sử dụng máy tính và công cụ hỗ trợ
    Vi tính văn phòng hầu hết các ngành nghề cần phải thành thạo, biết sử dụng các phần mềm tin học cơ bản và các phần mềm kế toán, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn được điểm tốt trong mắt ban lãnh đạo doanh nghiệp.
    + Kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian
    Công việc của kế toán luôn tiếp xúc các con số dữ liệu vì thế bạn cần phải biết sắp xếp và quản lý công việc một cách hiệu quả nhất vừa tiết kiệm thời gian và quản lý được nếu có sai sót, hạn chế tình trạng nộp chậm tờ khai thuế
    - Rèn luyện khả năng chịu áp lực công việc cao
    Việc tiếp xúc với các con số và số liệu biến thiên khó tránh khỏi bởi đặc thù của công việc do vậy áp lực của công việc là khá cao
    - Hình thành tính trung thực và sự tỉ mỉ
    Tại sao cần tỉ mỉ vì khi làm việc với các con số rất dễ gây ra sai sót , chỉ cần một sai sót nhỏ cũng ảnh hưởng đến nền kinh tế và phát triển của doanh nghiệp , kế toán sẽ liên quan đến tài chính vì vậy các nhà lãnh đạo cần một người trung thực


    nguồn:http://www.khaibaothue.org/2020/07/quy-trinh-ke-toan-tong-hop-va-luu-y-khi.html#.XwvhQ2g3tkg

Ủng hộ bài viết này

b57d9dd7e30f8fcc4bb162052b071cb09ed7c591