Tất cả những điều bạn cần biết về Website Footer

Chủ đề thuộc danh mục 'LIÊN HỆ QUẢNG CÁO - TIN VIP' được đăng bởi thanhthaoxt1, 12/6/18.

  1. thanhthaoxt1 Mới đăng kí

    Mọi chuyện dường như đang rất tốt đẹp. Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt với, bạn đã thuê hosting chất lượng cao giá rẻ hay vps windows giá rẻ cho Website của mình chưa?. Bạn tiến tới việc thiết kế và giới thiệu Website đến mọi người. Tuy nhiên, vẫn còn một chúc rắc rối ở đâu đó.

    [IMG]


    Hãy tưởng tượng một trang web - bất kỳ trang web nào. Hình ảnh nào hiện ra đầu tiên trong tưởng tượng của bạn?


    Chắc rằng bạn đang tưởng tượng về tiêu đề của trang, sơ đồ màu và thiết kế tổng thể phải không? Đây chính là lý do khiến nhiều nhà thiết kế web tập trung vào việc đảm bảo rằng phần trên cùng của thiết kế trang là hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, chân trang - Website Footer - có thể cũng quan trọng đối với sự thành công của trang web như những yếu tố bắt mắt ở trên cùng.
    Website Footer là phần ở dưới cùng của mỗi trang web. Phần này thường được trình bày như chỉ mục ở cuối sách giáo khoa, có chứa liên kết đến các bài báo hoặc tài nguyên, thông tin liên lạc, v.v ...


    Bạn muốn tạo trang web của riêng mình, điều quan trọng là phải tìm hiểu tầm quan trọng của footer và cách mà nó có thể phát huy tối đa tiềm năng của nó cho việc kinh doanh của bạn.


    Vì vậy, Tại sao Website Footer lại quan trọng?


    Bên cạnh việc cung cấp một "kết bài" cho trang web của bạn, footer trang web cũng quan trọng đối với 2 đối tượng cơ bản sau:


    Đối với Người dùng Cuối


    Footer cung cấp thông tin quan trọng cho khách truy cập trang web mà họ có thể không nhìn thấy hoặc dễ dàng tìm thấy các thông tin này trong trình đơn chính - như thông tin liên hệ, trang "Giới thiệu", điều khoản dịch vụ hoặc thông cáo báo chí.


    Đối với chủ sở hữu trang web


    Từ quan điểm của chủ sở hữu doanh nghiệp, chân trang có thể cung cấp nền tảng để quảng cáo và quảng bá các sự kiện, giao dịch, bài báo phổ biến và tài khoản phương tiện truyền thông xã hội. Cung cấp các nguồn lực và công cụ chân trang hữu ích cho kinh nghiệm của khách truy cập tạo dựng lòng tin và sự tôn trọng và từ đó có thể tạo ra người theo dõi và người dùng thông thường.


    Chúng được nhìn thấy nhiều hơn bạn nghĩ


    Một nghiên cứu Chartbeat cho thấy rằng 66 phần trăm thời gian bỏ ra trên một trang web sẽ xảy ra "bên dưới" - một phần mà không phải là có thể nhìn thấy khi vừa truy cập vào trang Web. Điều đó có nghĩa là hầu hết khách truy cập của bạn đang dành nhiều thời gian hơn với nội dung mà họ phải di chuyển xuống tìm kiếm hơn là những tiêu đề hào nhoáng mà bạn đang thể hiện ở phía trên.


    Trên thực tế, nhiều người dùng bắt đầu di chuyển ngay cả trước khi trang web đã tải xong, kết quả là ở đầu trang có tỷ lệ xem thấp hơn 20 phần trăm so với phía cuối trang.


    Và chúng có thể tăng lượng chuyển đổi cho bạn


    Bạn không tin ư?


    Một số thương hiệu đã nhìn thấy điều này. Lượng chuyển đổi của họ có thể tăng lên 50% sau khi họ cải thiện chân trang của mình cho trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp khác cũng nhận được doanh thu tăng lên gần 16 phần trăm cho mỗi khách hàng khi họ kiểm tra chân trang đã được phân loại - với các sản phẩm được sắp xếp dễ điều hướng hơn.


    Hãy nhớ rằng Website Footer thường là điều cuối cùng mà khách truy cập xem trước khi rời khỏi trang. Đảm bảo cung cấp cho họ thông tin họ cần để lưu lại và chuyển đổi, cho dù đó có nghĩa là đăng ký danh sách email của bạn hay mua một sản phẩm.

    3 chìa khóa vàng cho thiết kế chân trang


    Bây giờ chúng ta đã xác định tại sao các chân trang lại quan trọng như vậy, chúng ta hãy xem xét chi tiết hơn về những phần nào tạo nên một chân trang và cách bạn có thể thiết kế nó một cách chuyên nghiệp cho trang của riêng bạn.


    1. Ấn tượng bên ngoài


    Có một thực tế khá buồn mà chúng ta không thể phủ nhận đó là đại đa số mọi người thường đánh giá sách bằng bìa của nó. Bạn không thể làm hài lòng tất cả các khách hàng truy cập vào Website của mình, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo được một số thông tin thiết yếu cho họ và trình bày nó một cách hợp lý nhất. Việc bạn chọn lựa các nút, biểu trưng, hình minh hoạ, hoặc thậm chí là một mẫu màu, có một cái nhìn hình ảnh ở cuối trang để làm hài lòng mắt của khách truy cập là vô cùng quan trọng.


    2. Tiêu điểm thương hiệu


    Một chân trang cần phải phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn - từ sơ đồ màu cho đến đồ hoạ và kiểu chữ . Ví dụ: nếu có một biểu tượng trong tiêu đề của trang, thì có thể lặp lại nó ở cuối trang.


    3. Sự sạch sẽ


    Giữ cho chân trang được "sạch sẽ" là một nghệ thuật bị lãng quên trên internet. Có thể chính bản thân bạn cũng nhiều lần gặp phải vấn đề này. Bạn đọc được một bài viết hoặc blog trên một trang web, bạn cảm thấy hứng thú và muốn tìm kiếm thêm thông tin về nó hoặc liên hệ với tác giả của nó, bạn cuộn xuống để tìm và nhận thấy một sự lộn xộn của các liên kết chưa được tổ chức ở chân trang. Cảm giác của bạn lúc đó như thế nào? Suy nghĩ thận trọng về nội dung phù hợp và đảm bảo rằng phông chữ, hình ảnh, liên kết được trình bày một các hợp lý và đẹp mắt cho Website của bạn rất quan trọng đúng không?

    10 yếu tố nội dung thông thường cho chân trang


    Bước tiếp theo là tối ưu hóa nội dung chân trang của bạn. Dưới đây là 10 yếu tố nội dung phổ biến để xem xét thêm vào cuối trang web của bạn.


    1. Bản quyền


    Điều này có vẻ rõ ràng, biểu tượng bản quyền là để bảo vệ chống lại sự ăn cắp. Để tìm hiểu thêm về cách tránh vi phạm bản quyền, bạn có thể xem thêm về Đạo luật Bản quyền Kỹ thuật số Thiên niên kỷ (DMCA) .


    2. Sơ đồ trang web


    Điều này có thể không thực sự cần thiết đối với khách truy cập, nhưng một phiên bản HTML của một sơ đồ trang web rất hữu ích cho các công cụ tìm kiếm như Google để tìm và lập chỉ mục trang trên trang web.


    3. Chính sách bảo mật


    Liên kết chính sách bảo mật ở chân trang có thể ghi lại cho người dùng những thông tin mà trang web của bạn thu thập, cách lưu trữ và cách sử dụng.


    4. Điều khoản sử dụng


    Một Điều khoản Dịch vụ liên kết trong chân trang của trang web thường sẽ đưa khách truy cập đến tiết lộ pháp lý để giải thích những gì người dùng đồng ý bằng cách sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.


    5. Thông tin liên lạc


    Câu hỏi triết học: nếu khách truy cập không thể tìm thấy thông tin liên lạc của bạn trên trang Web của bạn, thì việc họ đến Website của bạn có thực có ý nghĩ không? Điều quan trọng là làm cho khách truy cập tiếp tục tương tác với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy cung cấp thông tin và đảm bảo rằng bạn đã có liên kết "liên hệ với chúng tôi" hoặc một mẫu đơn đăng ký, ở cuối trang của bạn. Sau đó làm cho nó dễ dàng tìm thấy địa chỉ, số điện thoại chính, và liên kết đến hỗ trợ web.


    6. Điều hướng


    Chân trang là điểm cuối cùng của bạn để chuyển hướng một khách truy cập bị mất. Nếu họ không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong màn hình đầu tiên, phần điều hướng ở cuối có thể chỉ họ đến chủ đề mà họ quan tâm hoặc quan tâm để khám phá thêm. Nhưng vui lòng không dán toàn bộ sơ đồ trang vào chân trang. Quá nhiều trang web làm điều này, dẫn đến việc quá tải các tùy chọn và liên kết. Thay vào đó, các liên kết bạn đưa vào phải được ghép nối và sắp xếp gọn gàng để người đọc dễ dàng tìm thấy như: Câu hỏi thường gặp, thông tin hỗ trợ hoặc sản phẩm cụ thể.


    7. Các biểu tượng xã hội


    Có các biểu tượng xã hội - những liên kết đến các tài khoản Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn của bạn! Orbit Media đã khảo sát hơn 50 trang web tiếp thị và phát hiện ra rằng 72 phần trăm có các biểu tương liên kế mạng xã hội của họ ở cuối trang. Và điều này tạo tương tác lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ.


    8. Đăng ký Email


    Có một khu vực mà khách truy cập có thể đăng ký vào danh sách gửi thư hoặc bản tin của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của thương hiệu. Thực hiện một mẫu email có thể dễ dàng như sử dụng một plugin WordPress hoặc bạn có thể sử dụng parter với một nhà cung cấp dịch vụ email như MailChimp.


    9. Thư viện Hình ảnh


    Một bộ sưu tập hình ảnh ở chân trang có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng. Việc trưng bày các sự kiện của sự kiện công ty của bạn hoặc thêm các minh hoạ có liên quan đến công ty có thể thu hút những người đam mê thương hiệu và những người lướt web thờ ơ.


    10. Tuyên bố sứ mệnh


    Bao gồm liên kết đến trang "Giới thiệu" của công ty bạn có thể có tác động mạnh đến những người ghé thăm trang web của bạn. Một tuyên bố sứ mệnh thú vị , hoặc thậm chí là một vài dòng thông minh để phù hợp với nhân cách của công ty bạn , có thể thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem và buộc họ quay trở lại trang web của bạn trong tương lai.


    Nhưng bạn không cần phải bao gồm tất cả những điều trên


    Một điều cần nhớ: tất cả các yếu tố này không nhất thiết cần phải cùng tồn tại trong một chân trang. Tùy vào bạn, chủ sở hữu trang web, quyết định liên kết nào nên được sử dụng trong footer trang web của bạn. Sử dụng 10 yếu tố này làm hướng dẫn khi bạn nghĩ đến khách truy cập của mình có nhu cầu và sử dụng nhất.


    Cũng chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi bằng cách để lại bình luận phí dưới nhé!

Ủng hộ bài viết này

b57d9dd7e30f8fcc4bb162052b071cb09ed7c591