Xin cấp giấy phép lao động cho trưởng văn phòng đại diện

Chủ đề thuộc danh mục 'GIỚI THIỆU WEBSITE' được đăng bởi wphoabinh, 15/9/19.

  1. wphoabinh Thành viên cấp 1

    Hiện nay, có rất nhiều công ty ở nước ngoài có thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam. Theo quy định của luật lao động, cần xin Giấy phép lao động / Work Permit cho Trưởng văn phòng đại diện, ngoại trừ những người thuộc các trường hợp miễn giấy phép lao động.
    Dịch vụ xin Work Permit cho Trưởng văn phòng đại diện bao gồm hai giai đoạn chính sau:
    Giai đoạn một: Xin Văn bản chấp thuận hay Công văn chấp thuận đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài tại Vị trí Trưởng văn phòng đại diện
    Trong giai đoạn này, văn phòng đại diện cần tiến hành nộp hồ sơ lên Sở lao động thương binh xã hội để xin chấp thuận nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài đối với vị trí Trưởng văn phòng đại diện.
    Form mẫu sử dụng trong giai đoạn này là mẫu số 1 – giải trình nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài hoặc mẫu số 2 – giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH.
    Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở lao động thương binh và xã hội sẽ trả kết quả về việc chấp thuận hay không chấp thuận về việc đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài của Văn phòng đại diện.
    Giai đoạn 2: Xin cấp Giấy phép lao động / Work Permit cho Trưởng văn phòng đại diện.
    Trong giai đoạn này. Văn phòng đại diện cũng như người nước ngoài có nhu cầu xin Work Permit cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu sau:
    • Văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không phải. là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự do nước ngoài cấp: Lý lịch tư pháp.
    Trường hợp người lao động nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam thì chỉ cần Lý lịch tư pháp do Việt Nam cấp Lý lịch tư pháp được cấp không quá 06 tháng. Kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ.
    • Giấy khám sức khỏe do cơ quan. Tổ chức y tế có thẩm quyền của nước ngoài hoặc của Việt Nam cấp có giá trị trong thời hạn 12 tháng. Kể từ ngày ký kết luận sức khỏe đến ngày nộp hồ sơ.
    • Văn bản chứng minh là Nhà quản lý.
    • Bản sao có chứng thực hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại. Quốc tế còn giá trị theo quy định của pháp luật.
    • 02 ảnh màu. (Kích thước 4cm x 6cm. Phông nền trắng. Mặt nhìn thẳng. Đầu để trần. Không đeo kính). Ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
    Form mẫu sử dụng trong giai đoạn này là mau so 7 – don de nghi cap giay phep lao dong theo quy định tại. Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH.
    Sau 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ và hợp lệ, Sở lao động thương binh và xã hội sẽ cấp Giấy phép lao động / Work Permit cho Trưởng văn phòng đại diện
    * Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về Dịch vụ xin Work Permit cho Trưởng văn phòng đại diện cũng như xin Giấy phép lao động cho Người nước ngoài. Quý khách vui lòng liên hệ:
    0904 677 628

    Nguồn: workpermit.vn

Ủng hộ bài viết này

b57d9dd7e30f8fcc4bb162052b071cb09ed7c591